ต่อสายไฟปั๊มน้ำ Super Pump อย่างไรให้ใช้งานปั๊มได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย ใช้งานได้คุ้มค่า?เรื่องง่ายๆที่ไม่ควรมองข้าม!

การต่อสายไฟฟ้าปั๊มน้ำอย่างถูกตอ้งเป็นสิ่ง สำคัญที่จะช่วยใหปั๊มน้ำทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยประหยัดพลังงาน, ปลอดภัย รวมถึงช่วยยืดอายุการใช้งานยาวๆใหคุ้มค่ามาดู 4 ข้อแนะนำในการต่อสายไฟฟ้าปั๊มน้ำง่ายๆ ที่ช่วยให้ใช้งานปั๊มได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัยและคุ้มค่าใช้งานไปยาวๆ 1….

Read More...

4 เหตุผลที่ทำไม Super pump จึงเหมาะกับการใช้งานกับระบบพลังงานโซล่าเซลล์

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการใช้งานไฟฟ้าระบบโซล่าเซลล์กับปั๊มน้ำแพร่หลายและกว้างขวางมากขึ้นเรื่อยๆอันเป็นผลจากแผงโซล่าเซลล์มีราคาถูกลงพร้อมทั้งมีกำลังไฟฟ้าต่อแผงที่เพิ่มขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก รวมทั้งราคาของโซล่าอินเวอร์เตอร์ก็ถูกลงพร้อมเช่นกัน ดังนั้นลูกค้าหลายคนจึงเกิดความสนใจแต่ยังมีความกังวลสงสัยว่าจะมีหลักการเลือกปั๊มให้เหมาะกับระบบโซล่าเซลล์อย่างไรจึงจะมีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่ายได้ ทั้งหากอยากไปใช้ระบบ pump โซล่าแบบ DC ที่ราคาถูกจากประเทศจีนก็ได้ยินว่ามีปัญหาเรื่องคุณภาพ เช่น สูบน้ำได้น้ำน้อยกว่าที่ระบุไว้…

Read More...

Super Pump แรงจริง ทดสอบจริงทุกตัว

มีเรื่องหนึ่งที่หลายคนคงเคยมีประสบการณ์กันมาบ้าง เวลาเห็นสวนข้างๆ หรือบ้านข้างๆ เค้ารดน้ำต้นไม้แล้วน้ำแรงม๊าก รดได้ทั่วถึงทั้งสวน รดแค่แป๊ปเดียวน้ำก็ชุ่มไปทั้งสวนแล้ว ไม่เหมือนของเราที่น้ำไม่แรง รดน้ำไม่ฉ่ำเลย เราก็เลยอยากจะเปลี่ยนปั๊มใหม่ ก็เลยแอบไปส่อง…

Read More...

5 อันดับ ปั๊มหอยโข่งยอดนิยมสำหรับชาวสวนทุเรียน

หากจะหาปั๊มดีๆมาใช้งานกับสวนทุเรียนหรือสวนผลไม้ต่างๆแล้วเข้าใจว่าหลายท่านคงกังวลอยู่ไม่น้อยว่าจะมีหลักในการเลือกซื้ออย่างไรบ้าง เพราะในท้องตลาดเองมีปั๊มหลากหลายรุ่นละลานตาไปหมด ทั้งยังกังวลอีกว่าหากซื้อมาผิดรุ่นก็จะทำงานไม่ดี ตามต้องการ น้ำไม่พุ่งแรง สปริงเกอร์ไม่ออกก็มี ทั้งเสียเงินเสียเวลาโดยใช่เหตุ วันนี้ทางทีมงานของ Super Pump…

Read More...

5 คำแนะนำดีๆ ในการติดตั้งใช้งานปั๊มน้ำหอยโข่ง

เชื่อว่าท่านอาจเคยได้ยินปัญหาเกี่ยวกับการติดตั้งใช้งานปั๊มน้ำมาบ้างเช่น ซื้อปั๊มมาติดตั้งแล้วทำไมปั๊มดูดน้ำไม่ขึ้น ดูดจ่ายน้ำได้น้อยกว่าที่ระบุใว้ในแคตตาล็อก ปั๊มทำงานเสียงดังน่ารำคาญบ้าง แม้กระทั้งใช้งานได้ไม่นานใบพัดปั๊มก็แตกพังเสียหายก่อนเวลาอันควร ทำให้เสียความรู้สึก เสียเวลา เสียเงินทองที่มีค่าไปโดยใช่เหตุ   ทีมงาน…

Read More...

5 เหตุผลว่าทำไมงานบริการหลังการขายของ Super Pump เหนือกว่าปั๊มน้ำยี่ห้ออื่น

Super Pump ซ่อมได้ ซ่อมง่าย ใช้อะไหล่แท้ บริการดี มีรับประกัน เชื่อว่าหลายๆคนเวลาจะเลือกซื้อปั๊มน้ำซักตัวมาใช้งาน นอกจากเรื่องความแรง ความทน…

Read More...

Super Pump แรงไกล ไม่กลัวไฟตก

Super Pump ไฟตกใช้ได้หรือเปล่า ไฟฟ้าตกเป็นปัญหาที่เกษตรกรไทยพบเจออยู่ในหลายๆพื้นที่เรื่อยมา โดยเฉพาะพื้นที่ตามต่างจังหวัดที่ห่างไกลจากตัวเมือง รวมทั้งสภาพการใช้งานจริงๆ ที่บางครั้งต้องติดตั้งปั๊มห่างจากเสาไฟฟ้าหรือหม้อแปลงไกลมากๆ หรือบางครั้งเวลาใช้งานปั๊มน้ำก็มีการใช้ไฟในบริเวณนั้นพร้อมๆกันหลายๆบ้าน ทำให้ตัวปั๊มเองต้องทำงานภายในสภาวะไฟตกอย่างเลี่ยงไม่ได้ โดยหากเกิดไฟฟ้าตกที่ตัวปั๊มมากๆในระหว่าที่ปั๊มทำงานอาจทำให้ปั๊มไหม้เสียหายได้ในระยะเวลาไม่นาน…

Read More...

ปั๊มหอยโข่ง ทนจัด แรงจริง ซิ่งถึงปลายสวน

เชื่อว่าหลายคนคงเคยมีประสบการณ์ในด้านลบจากการใช้งานปั๊มหอยโข่งทั่วไปตามท้องตลาดทั่วไปที่ราคาถูกๆ เพราะจ่ายน้ำได้น้อย น้ำไม่แรงเหมือนที่โฆษณาไว้ ทั้งๆที่เทียบสเปคมาแล้วว่าไม่ต่างจากปั๊มน้ำยี่ห้อดัง ราคาแพง ทำให้เสียเวลาต้องสูบน้ำเป็นวันๆ หรือแม้กระทั่งใช้กับสปริงเกอร์แล้วฉีดน้ำไม่แรงรดน้ำสวนได้เพียงบริเวณน้อยๆ อยากจะเปลี่ยนปั๊มเป็นรุ่นใหญ่ขึ้น หรือเปลี่ยนยี่ห้อ ที่ร้านค้าก็ไม่รับคืน…

Read More...

เมื่อปั๊มน้ำไม่ทำงาน ทำไงต่อดี

บทความนี้อธิบายถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับปัญหาปั๊มน้ำไม่ทำงาน ซึ่งเบื้องต้นมีแนวทางการตรวจสอบระบุในคู่มือการใช้งานของ สินค้า ในส่วนของบทความนี้เป็นการอธิบายรายละเอียดเพื่อความเข้าใจมากขึ้น การตรวจสอบทุกครั้งที่ระบุในบทความนี้จะต้องปิดแหล่งจ่ายไฟที่จ่ายเข้าปั๊มหรือดึงปลั๊กเสียบเพื่อความปลอดภัยและบางหัวข้อต้องดำเนินการโดยช่างผู้ชำนาญเท่านั้น ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับปัญหาปั๊มน้ำไม่ทำงาน 1.ระบบไฟฟ้าผิดปกติ 2.ระบบควบคุมป้องกันตัดการทำงาน 3.ปั๊มน้ำมีสิ่งแปลกปลอมเข้าไปติดขัด 4.เกิดความชำรุดเสียหายในตัวมอเตอร์ปั๊มน้ำ…

Read More...

เทคนิคการติดตั้งปั๊มน้ำ หอยโข่ง&ออโต้

การติดตั้งปั๊มน้ำนั้นมีปัจจัยที่สำคัญหลายประการ ซึ่งมีผลต่อการทำงานและอายุการใช้งานของปั๊มน้ำ ดังนั้นผู้ติดตั้งควรศึกษาคู่มือการใช้งานอย่าง ละเอียดก่อนการติดตั้ง และศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากบทความนี้   ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการติดตั้งปั๊มน้ำ 1.กำหนดความต้องการ และรูปแบบการใช้งาน 2.ลักษณะสถานที่…

Read More...

ไขข้อข้องใจ Super Pump ใช่ MITSUBISHI หรือไม่ ?

เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยมีประสบการณ์เวลาเดินเข้าไปในร้านค้าเพื่อหาซื้อปั๊มน้ำหอยโข่งมาใช้งานกัน คงจะต้องเห็นปั๊มหอยโข่งสีเหลืองสดใสยี่ห้อนึง ที่มีขายกันแทบทุกร้านทั่วประเทศกันเลยทีเดียว ซึ่งทางคนขายก็จะบอกว่าเป็นปั๊มน้ำมิตซูบิชิ แต่เอ๊ะ ทำไม มองไปตรงไหนก็ไม่เห็นยี่ห้อมิตซูบิชิ หรือตราสามเหลี่ยมของมิตซูบิชิ ที่เราคุ้นเคยกันบนตัวสินค้าเลย พอไปดูที่โลโกสินค้ากลับกลายเป็น…

Read More...